Yêu cầu của đồ hộp thịt lợn

- 2021-11-05-

1. Vật liệu làm bình chứa không độc hại đối với cơ thể con người(đồ ăn đóng hộp)
Đồ hộp chứa đường, đạm, béo, axit hữu cơ, muối và các thành phần khác. Là chất liệu của đồ hộp, tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và cần bảo quản trong thời gian dài. Chúng không phản ứng với nhau, không gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, không làm ô nhiễm thực phẩm và ảnh hưởng đến hương vị thực phẩm.

2. Hiệu suất niêm phong tốt(đồ ăn đóng hộp)
Thực phẩm hư hỏng thường là kết quả của các hoạt động và sinh sản của vi sinh vật trong tự nhiên của thực phẩm, làm thúc đẩy quá trình phân hủy thực phẩm. Đồ hộp là loại thực phẩm có thể bảo quản được lâu sau quá trình chế biến, đóng gói, tiệt trùng nguyên liệu thực phẩm. Nếu hiệu suất niêm phong của vật chứa kém, thực phẩm tiệt trùng sẽ lại bị ô nhiễm bởi vi sinh vật, dẫn đến hư hỏng và hư hỏng. Vì vậy, hộp đựng phải có khả năng niêm phong rất tốt để đảm bảo thực phẩm có thể cách ly với không khí bên ngoài sau khi khử trùng và tiệt trùng, ngăn ngừa sự ô nhiễm của vi sinh vật bên ngoài và ngăn ngừa sự hư hỏng, để thực phẩm có thể được bảo quản trong thời gian dài mà không giảm giá trị.

3. Nó có khả năng chống ăn mòn tốt(đồ ăn đóng hộp)
Đồ hộp có chứa axit hữu cơ, protein và các chất hữu cơ khác, cũng như một số muối vô cơ cần thiết cho cơ thể người, sẽ ăn mòn đồ hộp. Một số chất sẽ tạo ra một số biến đổi hóa học trong quá trình sản xuất đồ hộp công nghiệp, giải phóng một số chất ăn mòn và sự tiếp xúc giữa chất bên trong và đồ đựng cũng sẽ thay đổi từ từ trong quá trình bảo quản đồ hộp lâu dài, dẫn đến đồ hộp bị ăn mòn. . Vì vậy, làm hộp đựng thực phẩm phải có khả năng chống ăn mòn tốt.

4. Đồ ăn đóng hộpYêu cầu phải có tính chất cơ học tốt, không dễ biến dạng, hư hỏng và phân mảnh, thùng chứa vật liệu mềm không được xếp thành lớp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chế biến, vận chuyển, bảo quản và bán hàng.